Một số câu chuyện growth hack của các công ty thời start-up

Một số câu chuyện growth hack của các công ty thời start-up

Tạm bỏ qua yếu tố đạo đức hay không đạo đức, Dưới đây là cách một số công ty tỷ đô đã growth hack thành công và cách họ thực hiện nó...

Bài viết gốc: https://medium.com/startup-stash/8-of-the-best-startup-growth-hacking-strategies-4ff376b4ebe5

Puma  đã trả cho Pele $120,000 chỉ để vua bóng đá cột dây giày trong trận chung kết World Cup 1970. Như mong đợi, tất cả camera quay vào Pele và đôi Puma trong cùng một khung hình và đưa thông điệp giày Puma được sử dụng bởi cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới lúc bấy giờ.

Uber thời kỳ đầu đã nói nhân viên book hơn 5000 taxi trên ứng dụng của đối thủ và hủy chuyến. Từ đó dẫn đến thiệt hại cho bất kì đối thủ nào của họ.

PayPal tạo ra một con Bot có khả năng tự động đăng tin trên eBay mua lại chính món hàng đó với thanh toán qua Paypal. eBay sau đó đã nghĩ Paypal là phương thức thanh toán được khách hàng ưa thích cuối cùng Paypal được eBay đưa lên làm phương thức thanh toán mặc định và lớn nhất của mình.

Air BnB đã gửi email đến tất cả người dùng đăng tin cho thuê của Craigslist để thuyết phục khách hàng chuyển sang sử dụng Air BnB. Họ còn làm ra feature one-click integration tin của khách hàng Craigslist lên AirBnB trong chỉ một cú click.

Tinder  đã tạo hàng ngàn tài khoản giả mạo của các bạn trai xinh gái đẹp để thu hút những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm tình yêu. Ngoài ra họ còn "bị lỗi" ghép đôi ngẫu nhiên các khách hàng của mình trong hàng năm trời.

Reddit cũng bắt đầu với hàng ngàn tài khoản giả có khả năng tự tương tác với nhau. Sau đó thu hút các người dùng thực tới, họ dung chiến thuật "Fake it til you make it!". Việc này cũng cho phép Reddit khống chế giọng điệu, thái độ cảu các cuộc giao tiếp mà họ muốn trên platform của mình.

Salesforce  thuê người giả biểu tình để làm gián đoạn hội nghị lớn chất của đổi thủ. Founder sau đó còn mua chuộc các xe taxi tại hội nghị để phát bài thuyết trình về sản phẩm của mình. Không thoát được!

Amazon CEO Jeff Bezos nghĩ ra giải pháp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong những ngày đầu của công ty. Amazon luôn nói với khách hàng rằng họ có nhiều sách nhất thị trường và giá cũng rẻ hơn 10 đến 30%. Tuy nhiên để có được giá đó thì họ phải mua sách từ đại lý nơi mà nọ chỉ bán ít nhất 10 cuốn một đơn hàng và có những đầu sách rất lâu mới có khách hàng mua --> không đủ 10 cuốn để nhập. Jeff tìm ra một lỗ hổng trong trang web đặt hàng của đại lý khi mà,(1) 10 cuốn sách trong một đơn không cần phải cùng loại và (2) có một cuốn sách về địa y đã hết hàng nhưng vẫn đặt mua được từ trang web. Thế là khi cần một đầu sách hiếm, Amazon đặt 1 cuốn và 9 cuốn địa y kết quả họ nhận được một cuốn sách đã đặt và lời xin lỗi vì sách địa y hết hàng.